Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI về “Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh”; theo đó “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, nơi tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn hiện hữu thường xuyên, trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của người dân, cán bộ, đảng viên của thành phố mang tên Bác”.
        Việc xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên về giá trị việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
        Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn đã chính thức được hoàn thiện và đưa vào hoạt động vào ngày 01/11/2023 với 03 khu trưng bày chính:
        Khu trưng bày về cuộc đời hoạt động cách mạng và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại đây người xem được tìm hiểu về tiểu sử của Người, hiểu rõ về vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam, sơ đồ hành trình Người ra đi tìm đường cứu nước cũng như những hình ảnh, sách báo tư liệu quý giá khắc họa rõ nét tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những cuốn sách mang nhiều giá trị ý nghĩa về cuộc đời của Bác, các Cuộc vận động làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ Chỉ thị 03 đến Chỉ thị 05, Di chúc của Bác, các biểu tượng Nhà sàn, Lăng Bác góp phần minh họa rõ nét về lối sống giản dị của Người.
       Khu vực tiếp theo, trưng bày về tư liệu truyền thống của ngành cấp nước nói chung và của Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn nói riêng như Kỷ yếu 130 năm ngành nước Thành phố,  kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Cổ phần và Giấy chứng nhận niêm yết trên sàn chứng khoán; Huân Chương lao động Hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Ủy ban Nhân dân thành phố khen thưởng cho đơn vị qua các năm, lịch sử hình thành Đảng bộ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, tài liệu Văn kiện Đại hội Đảng các cấp…nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên và người lao động được tìm hiểu sâu sắc hơn về hoạt động của ngành cấp nước, nâng cao thêm tinh thần yêu nghề, thạo việc.
        Cuối cùng, Công ty còn thiết kế riêng Góc đọc sách dành cho cán bộ nhân viên. Nơi đây trưng bày các loại sách kỹ năng sống, đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích và cách ứng xử, giao tiếp, nghệ thuật thu phục lòng người, mang đến cho độc giả nhiều góc nhìn, suy nghĩ sâu sắc về giao tiếp ứng xử. Thông qua những con chữ, trang sách, người đọc sẽ học được cách quan tâm đến mọi người xung quanh, giúp phát triển giá trị bản thân, thấm nhuần tư tưởng tích cực để mạnh mẽ hơn trong cuộc sống và trong công việc. Đảng ủy Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn luôn tin tưởng rằng, Góc đọc sách này sẽ giúp cho cán bộ nhân viên rèn luyện thêm thói quen đọc sách, phát triển tư duy theo chiều hướng tích cực. Bên cạnh đó còn trang bị thêm các loại sách giới thiệu về lịch sử thành phố mang tên Bác, các loại sách pháp luật để trang bị thêm kiến thức cho cán bộ nhân viên.
        Tổng quan về Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn được thiết kế, trang trí với nhiều nội dung phong phú, đa dạng sẽ góp phần cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng đến mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động. Đảng bộ Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn mong muốn trong thời gian sắp tới tiếp tục hoàn thiện Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trở thành một không gian sinh hoạt chuyên đề cho các Chi bộ trực thuộc, Công đoàn – Đoàn Thanh niên và không gian đọc sách cho Cán bộ nhân viên, làm nên nét văn hóa riêng của Đảng bộ Công ty Công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn./.  

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                           Ngọc Khanh



Chủ tịch HĐQT, Ban Giám đốc, Trưởng phó phòng ban chụp hình lưu niệm trước Phòng Truyền Thống.